Nắng gắt – Độc giả bình luận (P.2)

Tiếp tục tám nhảm về hai anh trai đang gây sốt trong nhà mình nào! Hoan nghênh mọi người comment, nhưng không được gây hấn, đả kích lẫn nhau nhé, dù sao chúng ta cũng là fan chị Rùa❤

Bình luận 1 [Của bạn aprilrainsmuabuibay – fan anh Lâm]

Thanks ss sahara nhiều nha. Lâu lâu chạy ngang ngó nghiêng, mà có that mới ác chứ! :) )

Fans của anh Lâm đừng lo! Dù có chia ra mấy phe và ss sahara có thả bomb TT nữa thì anh Lâm của chúng ta cũng sẽ là chồng của dưa hấu sau này! Sao mọi người lại cho rằng chương này anh Lâm bị bỏ rơi đằng sau nhỉ? Thực tế là ngược lại nữa đó!

Dưa hấu là một cô nàng kiên trì, ngang bướng, luôn cố gắng tiến về mục tiêu của mình & tính tình khá chìu bạn. Với TT, dưa hấu thích lâu lắm rồi, nếu như TT không bỏ lở cơ hội thì giờ dù anh Lâm có xa vời tới đâu thì cô dưa hấu nhà mình cũng không biết tới nữa, chứ đừng nói chi là cô ấy shocked vì anh Lâm tỏ tình, dưa hấu vẫn chưa hoàn hồn vì vẫn không tin được một người giỏi chuyện như anh ấy lại thích mình. Đó là phục là respect đó nha. Dưa hấu mà nhận lời tỏ tình của anh Lâm lien thì tức là cô nàng có vấn đề, và anh Lâm hẳn cũng không thích một người với tính có người mới liền quên người cũ dễ dàng như thế! Cả anh Lâm & dưa hấu đều được cộng điểm lúc này.

Trang Tự thì sao? MỖi lần gặp nhau thì luôn trách móc dưa hấu, có bao giờ TT nghĩ cho dưa hấu theo suy nghĩ của cô ấy chưa? Đừng nói là câu truyện viết từ suy nghĩ của dưa hấu nhé, vì cũng từ suy nghĩ của dưa hấu, cô ấy vẫn thấy được một anh Lâm tuyệt vời cơ mà.

Dưa hấu khóc xong, không mắc cở trước mặt anh Lâm, anh ấy sẳn dịp tỏ tình luôn, làm cô nàng bị dọa ngơ ngẩn cả người! :) ) Ngơ ngẩn vì mới hiểu ra điều bất ngờ và chơi choáng nhé, chứ không phải vì buồn muốn chết mà là bận coping với lời tỏ tình của anh Lâm nhà mình cơ! Anh ấy nói tự nguyện mất phong độ tỏ tình luôn lúc này, đó hok phải là điểm trừ đâu, mà là điểm + . Một người đàn ông (gần 30 rồi, sao còn là con trai nữa ha, anh ấy đã trưởng thành và biết mình muốn gì) sẳn sang hạ mình xuống dỗ dành người con gái mình thích, đi lấy quần áo cho cô ấy thay, còn dỗ kiểu mua nhiều đồ đẹp quá mà hok mặc khoe thì …phí, haha. Cô dưa hấu nhà mình nghe theo, đi lơ lung trên mây thay áo mới, lúc đi về còn dựa dẫm ỷ lại anh Lâm nữa, có mắc cở ngượng ngùng là với anh Lâm cơ, vì mới nói từ chối người ta kìa, xí, cô ấy mà hok thích anh Sâm, mình hok tin đâu! +++ cho dưa hấu và anh Lâm đoạn này.

““Em nên hùng hồn mà tuyên bố: Lâm Tự Sâm, anh không vừa ý em, không đủ tiêu chuẩn của em. Em thế này cứ như làm chuyện gì có lỗi với tôi không bằng.”
“Không phải.”
Tôi vội vã ngẩng đầu lên, tựa như vô thức phủ nhận lời nói của anh ta.
Sao có thể không đủ tiểu chuẩn chứ! Một người tài giỏi xuất chúng như Lâm Tự Sâm, dù là khi tôi còn trẻ tuổi có huyễn tưởng nhiều thế nào cũng không dám mơ tới anh ta.
Nhưng, nếu như trong tim còn có một vết thương, không thể nào quên, làm sao tôi có thể chấp nhận một người khác đây?
“Em chỉ là…” Tôi ngừng một chút, “Chỉ là chưa thể quên người cũ… vừa rồi, anh cũng thấy, nếu như hai người ở bên nhau, nhất định phải toàn tâm toàn ý, nhưng em không làm được.”
Lâm Tự Sâm nhìn tôi cười: “Thật ra, vừa nãy tôi lừa em thôi.”
Cái gì? Tôi giật mình, tim nhảy dựng lên.”

Chỉ chỉ lên, nhờ đoạn này mà anh Lâm biết việc dưa hấu từ chối anh là vì cô ấy ngây thơ như anh ấy yêu thích. Hok bắt cá hai tay, còn muốn toàn tâm toàn ý với anh nữa. Basically, anh Sâm sẽ áp dung phương pháp “cách mạng chưa thành công, đồng chí Lâm sẽ tiếp tục cố gắng loại bỏ cái u tình cảm TT kia.” Và mình tin là anh ấy sẽ làm được, vì anh ấy vừa nói hồi nãy lừa, tim cô ấy đã nhảy lên la làng rồi! +++ cho mối tình cảm này. Chậm mà chắc và có tiến triễn rõ rang lắm rồi. Từ giờ trở đi dưa hấu sẽ luôn so sánh 2 anh cho mà xem!

Anh Lâm sẽ là nam chính, vì anh ấy có đầy đủ những yếu tố để làm người yêu lẫ n chồng sau này của dưa hấu. Có thể ở thời điểm đại học, TT có đủ yếu tố để làm Mr. rightnow của dưa hấu, nhưng mà anh Lâm xuất hiện trên những mâu thuẩn của “the Maybe couple”, nên giờ chỉ thấy rõ nét nhất là: anh Lâm là MR RIGHT của dưa hấu, và mình ủng hộ “the Dream couple” của mình! :x

=============

Bình luận 2 [Của ạn pret2y2ou – fan anh Trang]

Mình xin phép được lên tiếng bảo vệ cho tấm lòng của anh Trang ạ.

Trong những tháng ngày sống lặng lẽ, đầy sương mù âm u của Trang Tự bỗng xuất hiện một cô gái như “nắng gắt”, rực rỡ, chói lóa, lại vô tư, hồn nhiên. Cô chạy đến nói thích anh, hẳn là anh cũng phải say nắng. Nhưng điều anh muốn là bước ra nơi có ánh nắng cùng cô chứ không phải kéo cô đi vào đám sương mù của mình. Cho nên anh chọn cách từ chối cô, chờ đợi một ngày anh đủ khả năng nắm tay cô cùng đi về hướng Mặt trời.

Vâng, cứ nói là anh sai đi vì anh hoàn toàn có thể cho cô một lời hứa sau này sẽ cùng cô bên nhau. Nhưng sao cứ phải hứa hẹn? Chính bản thân Dưa Hấu còn cho rằng “lời hứa hẹn không đáng giá” cơ mà. Cho nên, anh Trang không chọn hứa hẹn mà chọn cách thể hiện sự quan tâm của mình. Thế mà những lời nói của anh lọt tai Dưa Hấu thế nào lại thành trách mắng; cử chỉ hành động của anh vào mắt Dưa Hấu thế nào lại thành chán ghét. Vậy là anh lại chọn sai rồi, âm thầm lo lắng, để tâm không phải là cách thông minh để chinh phục Dưa Hấu.

Chọn tới, chọn lui, hóa ra toàn chọn sai đường. Thế thì anh mạnh mẽ tỏ tình đi! Tất nhiên, nếu anh “hành động”, anh sẽ hỏi cô có chấp nhận “đồng cam cộng khổ” cùng anh không. Nhưng mà… Trang Tự lại chỉ muốn cùng cô “đồng quy vô tận”. Yêu và lý trí là hai phàm trù ràng buộc lẫn nhau. Anh không muốn phấn đấu trước sự cổ vũ, động viên của Dưa Hấu. Trong bài toán cuộc đời mình, anh chọn chỉ viết đáp án, còn quá trình anh để ở trong nháp. Anh lại đi qua Dưa Hấu một lần nữa.

Cho đến ngày sắp rời trường, ở ga tàu Trang Tự nói với Dưa Hấu “Quả nho to duy nhất ấy đã bị tôi dọa cho chạy mất”, cô lại khẳng định “Cô ấy rồi sẽ quay về thôi” Niềm tin trong anh lại một lần nữa nhen nhóm, cháy bùng thành một ngọn lửa mãnh liệt. Thôi thì, đã không nói yêu, đã không hứa hẹn, không ràng buộc, không muốn nỗ lực trước sự chứng kiến của Dưa Hấu thì anh chỉ còn cách tăng tốc bước ra khỏi khối sường mù của mình vậy. Anh chọn cách này. Trang Tự vùi đầu vào công việc, trong vỏn vẹn sáu tháng đã làm trong một mảng nghiệp vụ trí tuệ hàng đầu của lĩnh vực kinh tế – tài chính. Đã không thể cho Dưa Hấu hạnh phúc ngay bây giờ thì chi bằng tìm mọi cách rút ngắn thời gian cô phải chịu thiệt thòi.

Nhưng kết quả thì sao?

Dưa Hấu đã trả lời rõ ràng là “Không thích”, niềm tin của anh sụp đổ. Đã xây dựng cho mình một niềm tin vững vàng vào tương lại tươi đẹp như vậy mà phút chốc đổ vỡ tan thành, là tột cùng của đau đớn, là tột cùng của cay đắng. Thế mà anh vẫn nói “Tôi yên tâm rồi” Vậy là, trong sáu tháng qua, dù xa cách nhưng anh vẫn canh cánh một nỗi lo trong lòng rằng Dưa Hấu sẽ vì tình cảm không được đáp lại mà nghĩ ngợi, mà đau khổ, ủy khuất. Giờ biết được cô không còn thích anh, lại có người khác bên cạnh cô, tuy là đau nhưng nỗi bận tâm của anh suốt nửa năm qua coi như được giải tỏa, nỗi đau cũng nhờ đó mà được xoa dịu.

Với Trang Tự, Dưa Hấu như ánh mặt trời rực rỡ, vòng tay anh có rộng lớn đến mấy cũng không thể ôm trọn ánh mặt trời ấy cho riêng mình. Vì vậy anh không ích kỷ muốn cô chỉ đi về về hướng anh mà anh muốn trong khi mình đi về hướng cô thì cô cứ vô tư, thoái mái là chính cô, tự do lựa chọn trong muôn vàn đối tượng tốt hơn anh. Còn anh, anh chấp nhận là đối tượng để lựa chọn sau cùng, giống như vị trí của đáp án D trong bài tập trắc nghiệm vậy. Cho nên anh nói “Tôi yên tâm rồi”.

Thời gian làm bài chưa hết 1/3, còn quá sớm để anh bỏ cuộc. Đồng chí Trang, cách mạng chưa thành công, đồng chí vẫn phải cố gắng! Dze! :D

~~~~~

Thứ nhất, Trang Tự và Diệp Dung là thanh mai trúc mã cho nên các bạn học toàn tự mặc định 2 người có ý với nhau, không-một-ai nói ra miệng hay khẳng định họ là 1 đôi cả. Nếu bạn bị mọi người trêu đùa, khi người ta nói ra thì bạn mới có cơ hội giải thích. Đằng này không ai nói ra, không nhắc đến thì Trang Tự cần phải giải thích cái gì và giải thích vào lúc nào đây?

Thứ 2, ánh mắt Trang Tự nhìn Dưa Hấu trong vụ lộn xộn hiểu lầm về cuộc điện thoại gọi Diệp Dung đi phỏng vấn là gì? Có đúng là “chán ghét” như cảm nhận của Dưa Hấu không thì có trời mới biết. Bạn bảo Trang Tự phải thể hiện ánh mắt thế nào trong khi Dưa Hấu luôn nhìn Trang Tự theo 1 cách khác sau khi bị từ chối đây?

Tại sao Trang Tự lại giật điện thoại khi Dưa Hấu có ý định gọi điện thoại cho quản lý nhân sự bên Thịnh Viễn? Nếu đã từng đi xin việc, bạn sẽ hiểu mình là người đang muốn vào làm công ty của họ thì mọi hành động phải nhún nhường, chừng mực. Một khi cuộc điện thoại này mà thông, cho dù Dưa Hấu đúng hay sai thì đều sẽ làm giảm hình tượng của Dưa Hấu ở Thịnh Viễn. Trang Tự mong muốn điều này sao?

Tại sao sau khi mọi việc sáng tỏ, Trang Tự lại không cho Dưa Hấu 1 lời xin lỗi? Nào, trong suốt toàn bộ sự việc Trang Tự có oán, có trách hay đay nghiến gì Dưa Hấu đâu. Vả lại nếu xin lỗi thì chẳng hóa ra khẳng định anh và Diệp Dung gắn bó đến mức anh có thể thay mặt Diệp Dung xin lỗi hay sao?

Thứ 3, trong cuộc hội ngộ tối hôm trước đám cưới của lão Đại, Diệp Dung có chọc giận Dưa Hấu, bóng gió nói này nọ rằng mình đã có người yêu nhưng Diệp Dung có nói ra tên người yêu cô ấy không? Nếu không thì bắt Trang Tự phải giải thích cái gì?

Đằng sau câu chuyện của Dưa Hấu, Trang Tự “chỉnh” Diệp Dung như thế nào thì không ai biết, nếu có thì Dưa Hấu cũng không thể biết được mà kể cho chúng ta nghe bạn ạ. Nên nhớ, hôm sau trong đám cưới, Diệp Dung có vẻ tức giận và hầu như im lặng suốt buổi lễ…

nang gat3

77 comments on “Nắng gắt – Độc giả bình luận (P.2)

  1. – Nếu như nhiều hơn thích một chút gọi là yêu, thì nhiều hơn yêu một chút gọi là gì?

    – Nhiều hơn yêu một chút? – Anh nghiêng đầu nhìn tôi, sau đó cười hời hợt – Với anh thì, đó chính là em!
    đó chẳng phải là kiểu nói chuyện của anh Lâm sao?????
    suy ra nam chính là anh Lâm rùi

    • Ồ mình cũng từ cái văn án này và một số đoạn đối thoại của 2 người rồi đoán anh Lâm là nam chính.

      _Lần đầu tiên 2 anh chị này đụng nhau ở cty:

      “Bỗng nhiên tôi nhớ ra mình vẫn đang ngồi xổm dưới gầm bàn, lập tức luống cuống đứng dậy, ho khan một tiếng, chột dạ hỏi anh ta: “Hình như tôi chưa gặp anh bao giờ, anh không phải nhân viên công ty tôi, sao lại ở đây?”

      Hình như tôi lại gặp ảo giác rồi. Tôi cảm thấy sau khi nghe tôi hỏi, ánh mắt anh ta liền sa sầm xuống.

      “Chưa từng gặp tôi…” Anh ta nhìn chằm chằm tôi, phun ra từng chữ một, “Cô đương nhiên chưa từng gặp tôi.””

      _Lần tiếp theo (cái đoạn chị Dưa Hấu bị chuyển công việc):

      “Cái này cũng gọi là hình phạt ư? Tôi nhận ra trong ánh mắt của những người khác tràn ngập sự nghi hoặc và phỏng đoán.

      Tôi không kiềm chế được lên tiếng hỏi: “Vì sao?”

      “Vì sao?” Anh ta nhìn về phía tôi, ánh mắt rốt cuộc cũng ấm áp hơn, nói: “Cô Nhiếp, cô còn đang thử việc.””

      Hi vọng là đúng!!!

    • Bạn nói quá chuẩn luôn a lâm tốt nhất biết mình muốn gì và nên làm gì. A trang cũng tốt nhưng a ấy quá không tự tin về bản thân. Cái dưa hấu cần k phải cuộc sống vật chất vì cô ấy không thiếu. A ấy đặt sĩ diện đàn ông cao hơn ty. Nếu 2 người yêu nhau thì họ muốn cùng nhau vượt qua tất cả

  2. Minh thich binh luan cua ban pret2y2ou ve anh Trang lam. Cam on ban, cam on Sa da dich truyen, cam on chi co man. Minh thich tinh cach cua a Trang. Du nam chinh la ai thi minh cung ung ho truyen.

  3. Mình thích bình luận 2 đấy. Những gì bạn nói đều đúng ý mình. Chưa chắc anh ấy đã từ bỏ chị, chỉ vì anh ấy lựa chọn sai đường theo đuổi chị thôi. Cứ hỏi rằng: Đi đam cưới bạn học mà người mình iu lại dắt theo 1 người con trai hơn mình mọi mặt thì anh ấy phản ứng thế nào? Nên nhớ là anh ấy mới có 22 tuổi, một tuổi đời còn quá trẻ để so sánh với một người gần 30t đã lão làng nhá.Đây là ngôi thứ nhất do lời chị DH kể lại thì mọi chuyện chưa đâu vào đâu hết, Trang Tự vẫn còn cơ hội nếu biết tình cảm của mình ko thể buông xuống. Và câu nói muôn thuở: Cách mạng chưa thành công, đồng chí Trang Tự phải cố gắng hết mình” ^_^

    • 1. LTS tài giỏi thì Trang Tự cũng không thua kém gì, tương lai là do mình làm ra, Trang Tự tài giỏi thế thì sợ gì sau này không dựng nên cơ đồ chứ, TT mới đi làm thì LTS cũng mới làm kinh doanh thôi (trước đó anh làm bác sĩ mà).–> 2 anh bằng nhau

      2. LTS hơn TT 6 tuổi nhưng đôi khi tuổi tác không phải vấn đề mà là do tính cách mỗi con người thôi, có người già trước tuổi có người thì… Hoàn cảnh TT vất vả từ nhỏ lại là người biết suy nghĩ nên mình tin anh dù 22t nhưng có cách nghĩ của 1 người lớn đúng nghĩa rồi, cũng chính vì suy nghĩ quá chín chắn mà anh đã vô tình để vuột mất Dưa Hấu đó, còn LTS dù gần 30t lão làng rồì nhưng trong tình cảm chẳng phải anh cũng phải nhíu mày, tự hỏi: “Chuyện này tôi cũng không có kinh nghiệm, nhưng mà tôi làm vậy chẳng lẽ không giống như tiến trình theo đuổi mà bình thường người ta hay làm à?” –> Kinh nghiệm tình trường của 2 anh cũng bằng nhau

      3. Đôi khi con người sống quá nội tâm cũng không tốt đâu, con gái thường thích có cái gì đảm bảo chắc chắn mà, chẳng phải vậy mà biết bao cô gái khi yêu đều chỉ thích người mình yêu nói với mình 3 chữ …(ai cũng biết)…, TT lí trí quá, nội tâm quá cũng là 1 điểm yếu trí mạng; trong khi LTS cũng lạnh lùng giống TT nhưng anh biết lúc nào nên làm gì, đặc biệt là không bao giờ để người mình yêu phải khổ sở vì mình “Tôi theo đuổi em, là mang lại hạnh phúc cho em, không phải gánh nặng của em”.

      Mình nghĩ hồi đại học Dưa Hấu thích TT nhưng dường như tình cảm của cô đang dần chuyển sang cho LTS rồi, chỉ là LTS gần Dưa Hấu quá thì cô chưa biết quí trọng, cứ mải theo đuổi một TT xa vời. Dưa Hấu chưa nhận ra tình cảm thật của lòng mình mà thôi.

      • bạn nói đúng ý mình quá, vào cái thời điểm ấy, DH gặp TT thì đúng là “người trong lòng” luôn ấy chứ, nhưng dần dà hãy để DH nhận ra ai mới là người hợp với mình.
        Chỉ khi DH có thể thoát ra đc tình cảm với TT và nhìn nhận lại tình cảm của mình thi cô ấy mới hạnh phúc đc

      • Đọc comment của bạn, tự nhiên nhớ đến câu chuyện cây – lá – gió. TT là cây, anh Lâm là gió. Nếu lá lìa cành, là do gió cuốn lá đi, hay do cây không giữ lá lại?

          • lá dời cây da số là những lá già rồ, khô héo rồi…đó đúng là quy luật tự nhiên nếu nhu truyen tinh cam trong truyen có thể coi nhu mối quan hệ giữa gió-lá và cây thì lụa chọn cua chiếc lá nào chăng muốn ở lại bên cây,còn nếu như lá chọn để gió cuốn đi noi rộng lớn đẹp đẽ nhưng chiếc lá đó thật không có giá trị cua nó có thể dễ dang bị một con gio cuon di vậy khi gặp một con gio manh hon liệu có phải lại bị con gio khac cuon di mất không.duong nhien trong truyen này chàng cây sẽ giữ nàng lá cua chúng ta kip thời thôi

      • 🙂
        “Tôi theo đuổi em, là mang lại hạnh phúc cho em, không phải gánh nặng của em”.
        mục tiêu rất rõ ràng a!

        còn như bảo đây là cách kể theo ngôi thứ nhất, chỉ là cảm nhận của DH, thì có phải chăng TT đã là gánh nặng của em Dưa?! về tinh thần chứ ko phải về vật chất. Phụ nữ có ngốc đến cỡ nào đi chăng nữa cũng phải cảm nhận được 1 xíu xiu chứ, đằng này…

        Cho cái người ta cần, chứ đừng nên cho những thứ mình thích.
        LTS, oh yeah!

  4. Ai cung duoc. Nhung neu Trang Tu thuc su thich Dua Hau thi cung phai cho co ay nhin thay mot con duong de co tiep tuc kien tri tinh cam cua minh thi se bot dau don con tim hon.Lam Tu Sam thi khac anh de cho Dua Hau lua chon co nghia la du the nao anh van ton trong y kien tam tu cua nang. Du hoi ich ki nhung ta van la 2 tay cho LTS mot tay cho TT

  5. tớ cũng thích bình luận 2, thanks bạn vì đã cho tớ cái nhìn mới mẻ về TT, đến thời điểm này vẫn nghiêng về anh Trang, anh Trang cố lên!!!

  6. thiên vị quá >.< bị cuồng anh Lâm nên không đọc cmt của bạn bên dưới viết vể anh Trang :"< sorry bạn hiu hiu. Anh Lâm cố lên!!!!!

  7. Ban đầu mình thích TT nhưng giờ lại thích anh Lâm hơn
    nhưng dù Cố Mạn để HQ về với ai mình cũng vui, chỉ tiếc nuối cho người còn lại
    mà h vẫn còn nhiều chuyện trong quá khứ chưa rõ ràng nên chẳng biết thế nào đây
    haizzz

  8. Dù tình yêu anh Trang Tự dành cho Dưa Hấu nhiều bao nhiêu mà ko nói ra thì tình yêu ấy ko có ý nghĩa, yêu mà giấu trong lòng mọi cái như vậy thì đau khổ lắm, mình ko thích kiểu như vậy. Hơn thế nữa anh TT chẳng có cớ gì để trách Dưa Hấu cả, mập mờ giữa 2 người con gái mà chẳng thể làm sáng tỏ ai với ai như vậy thật sự là mệt. Thích anh Lâm😀

    • mình không hiểu sao mọi người cứ nghĩ là anh giấu tình cảm, hik, bó tay
      2 người hiểu lầm nhau, anh bày tỏ rồi nhưng chị hiểu lầm, nên anh mới nói “Thật buồn cười, hóa ra lời hứa hẹn lại không đáng giá đến vậy, nói thay đổi là thay đổi.”
      nếu anh không biết cách bày tỏ thì cũng không có nghĩa là anh muốn giấu
      sao các bạn không nghĩ là anh tưởng chị đi du học nên quyết định ở nhà chờ chị

  9. Mình tin anh Lâm là nam chính dù mình thích anh Trang hơn. Tác giả thường sẽ không có xu hướng lập lại cốt truyện mà mình đã từng viết. Anh Trang giống giống anh Thâm ở một góc nào đó, nhưng anh Trang hoàn toàn không đủ thiên thời địa lợi nhân hòa như anh Thâm. Anh Trang, dù mình sẽ rất thích anh ấy làm nam chính, nhưng mình biết cơ hội được làm nam chính của anh Trang vẫn thấp hơn anh Lâm, quá trời ẩn ý của tác giả ám chỉ anh Lâm Tự Sâm là nam chính rồi.
    Buồn cho anh Trang Tự, có cảm giác anh ấy có gì đó giống giống như Trần Hiếu Chính vậy. Anh ấy bỏ lỡ, anh ấy không đủ dũng cảm, anh ấy không dám bỏ hết tất cả những thứ như tự tôn, gia cảnh, anh ấy gánh vác quá nhiều.

    • Mình cũng có suy nghĩ giống bạn, chỉ khác là mình vẫn đặt niềm tin nơi anh Trang và tình yêu khắc cốt ghi tâm của DH. Chắc sau vụ xin số của DH, sẽ có rất nhiều biến cố xảy ra. Có thể gia đình DH cũng tác động gì đó với anh Trang thì sao. Mình cũng không biết nữa.

      Thực sự là cũng rất thích anh Sâm. Anh ấy cho mình cảm giác an toàn, vui vẻ và thoải mái. Nhưng với Trang Tự, anh khiến mình thực sự rung động. Mỗi lần anh xuất hiện như có cơn địa chấn vụt qua vậy. Lần nào cũng rất là đau tim, nín thở chờ đợi những tình tiết tiếp theo. Tuy co hơi thật vọng nhưng mà cái gì cũng phải kiên trì, kiên nhẫn, giờ chưa phải là lúc xông pha chăng.hehe.

      Có lẽ tình cảm với anh Sâm như với một người bạn thân thiết, chiến hữu của mình vậy. Còn anh Trang mới là tình yêu thực sự.

      • uhm, mình cũng cảm nhận giống bạn vậy, đọc đoạn nào của anh Trang là đau lòng cho anh ấy đoạn đó, anh Sâm tuy đang có cơ hội với Dưa Hấu nhưng cảm giác tình cảm của anh ấy dành cho Dưa Hấu vẫn không sâu đậm bằng anh Trang, không day dứt và có cảm giác nếu giũ bỏ, anh ấy sẽ giũ bỏ nhanh hơn, ít đau lòng hơn, tình cảm của anh ấy với Dưa Hấu chưa sâu. Anh ấy có thể khiến Dưa Hấu vui vẻ nhưng có cảm giác vẫn còn giống bạn bè. Giờ thì đã biết anh Trang là nam 9, mình mừng ghê, nhưng lại rầu, một bạn comment là: đã là nam 9 nhưng đâu chắc chắn nam chính sẽ thành với nữ chính? Mình lại bắt đầu sợ truyện SE.

  10. Sao mình đọc cái chương vừa rồi vẫn cảm thấy anh Lâm là nam 9 nhỉ? Đâu có thấy cái gì bất thường đâu, chỉ là Dưa dấu chưa sẵn sàng để có thể bắt đầu một mối quan hệ mới thôi! TT có tình cảm nhưng ko thể bộc lộ ra được nhưng tình cảm thì phải tranh thủ, cả hai bên đều cố gắng ít nhất cũng phải phát ra cái tín hiệu gì đó cho ngta bik mới được ạ!^^

    • uhm, mình cũng có cùng niềm tin sắt đá giống như bạn
      không thấy có khả năng nào TT là nam chính cả
      mà dù sao đi nữa thì anh Lâm so ra vẫn cầm thú lắm
      cho nên vẫn cứ tin tưởng chị Dưa Hấu sẽ là của anh Sâm, hê hê

  11. Mình ủng hộ anh Lâm. Vẫn biết rằng anh Trang cũng rất tốt, cũng hiểu được vì sao lúc đầu anh ý không dám thừa nhận tình cảm của mình với Dưa Hấu nhưng mà mình không thích cách yêu của anh ý. Hơn nữa thái độ của anh Trang với Dung Dung là không rõ ràng trước mắt mọi người làm cho DH phải đau lòng. Theo mình nếu đã yêu chị ý, kể cả cho rằng lúc đó mình không đủ xứng đáng để tỏ tình thì cũng không thể có những hành động không rõ ràng làm đau lòng Dưa Hấu như vậy. Lúc đầu mình cũng rất thích anh Trang và nghĩ chắc là cuối cùng mọi chuyện cũng sẽ được giải quyết hai người sẽ về với nhau nhưng mà về sau lại thấy anh Lâm có vẻ là nam chính hơn. Hơn nữa, quá khứ hình như anh Lâm cũng có quen biết với Dưa Hấu rồi mà chị ý không nhớ thì phải? Vụ tai nạn của anh Lâm vẫn là ẩn số có liên quan đến chị a~~~😀

    • Mình hoàn toàn đồng ý với h.y, yêu như mà lý trí quá như TT thì có phải là TY không? Vẫn biết do hoàn cảnh gia đinh mà TT không mạnh dạn nói rõ với DH, quả nho anh đã tự tay mình đánh mất rồi. Mà mình cũng cực ghét cái thái độ không rõ ràng của anh đối với Dung Dung

  12. Mình cũng ủng hộ anh Lâm. Khi Trang Tự không giám đứng ra bảo vệ Dưa Hấu trong vụ Dung Dung vu oan cho Dưa Hấu có thể hiểu nhưng cảm trở Dưa Hấu tự bảo vệ mình là điều không thể chấp nhận được. Mình ủng hộ anh Lâm là nam chính.

  13. KHÔNG ủng hộ Anh nào hết á , Dưa Hấu mắc nợ mắc duyên với người nào thì d0i mà trả cho người ấy ka ka

  14. mấy lần muốn cmt mà đọc bằng đt nên ngại.
    mình thích bình luận của bạn pink. bạn nói rất chuẩn. tớ k nghiêng về ai. công bằng mà nói thì TT quá mất điểm. đúng là tuổi đời k nói lên gì cả, kinh nghiệm yêu cũng k phải là quan trọng bởi vì yêu là tình cảm chứ không phải công việc. như bạn bình luận 2 đã nói, TT yêu theo cách riêng của anh ta rõ ràng anh ta biết tính cách của dưa hấu nhưng lại chọn cách thầm lặng. thời đại học đã là một sai lầm, đến khi đi làm có tiền đồ thì sao, vẫn vậy. quá khứ im lặng hiện tại thì thấy DH đi với LTS cũng im lặng và trách cứ, sao k đi giành lại. DH còn đủ can đảm thì tại sao TT lại k dám, đừng trách móc ai quả nho lăn đi nó cũng muốn lăn trở lại nhưng phía sau mịt mù như vậy liệu bạn có dám lăn lại k. đau khổ 1 lần chưa đủ à mà còn muốn lún sâu vào đó. TT cũng k có tín hiệu gì cả, quá khứ hiện tại vẫn liên quan đến DD. vẫn để ả ta tác quai tác quái. bạn nói tình yêu không cần hứa hẹn ư. lại càng sai. đôi khi một lời hứa hẹn để ta có động lực chờ đợi, để ng đó có động lực phấn đấu. đứng trc mặt người mình yêu hơn nữa từng cố gắng theo đuổi nhưng k được đến khi không thành cũng phải giữ chút tự tôn cho mình nên khi DH nói thay đổi với TT mình k hề lạ. LTS hơn tuổi đời thì sao, khi yêu thì k phân biệt già hay trẻ đều sẽ yêu giống nhau. bạn nói TT rất cố gắng mới đc vị trí ngày nay chẳng nhẽ LTS k ư. anh từng làm bác sĩ, nhưng sau sự cố đó mất khả năng làm bác sĩ, anh đành từ bỏ lý tưởng của mình, phấn đấu thành nhà quản lý giỏi. sự cố gắng của anh Sâm kém hơn à. bạn nói sau hiểu lầm thời đại học TT k cần xin lỗi bạn lại sai nữa. TT và DD là thanh mai trúc mã là bạn thân với nhau. nếu bạn thân mình đặt điều hãm hại người mình yêu bạn k áy náy à. còn tớ thì tớ rất rất áy náy. bạn nói TT k muốn làm DH khó xử ở Thịnh Viễn. tớ chỉ thấy đấy là muốn bao che cho DD, còn có chỉnh DD hay k thì cũng k ai biết( trừ MM và em Sa), còn việc DD tức giận thì quá đơn giản chỉ cần TT đi với cô ta mà liếc mắt nhìn DH là cũng đủ tức rồi nên k chứng minh được là TT có chỉnh hay k. mình chỉ nói vậy thôi. tớ khẳng định tình yêu của TT và LTS với DH đều không kém nhau, nhưng cách thể hiện lại khác nhau, có những thứ mất đi rồi sẽ k còn cơ hội. đừng để cho người mình yêu chờ trong vô vọng bởi nếu mệt mỏi họ sẽ đi tìm bình yên, nếu các bạn là DH có dám khẳng định sẽ chờ TT trong mù mịt không phương hướng không. có bạn nói tình yêu của TT thực tế hơn nhưng bạn lại không nói sự lựa chọn của DH còn thực tế hơn rất rất nhiều, tình yêu có giới hạn của nó. bạn nói họ chỉ đứng vào lập trường của DH nhưng bạn cũng đang đứng theo lập trường của TT và họ cũng đứng trên lập trường của LTS đó thôi. ai cũng như ai hết. mỗi người đều quyền nói vì ng mình thích. nếu TT k thay đổi thì cách yêu của TT sẽ làm DH tiêu hóa k được sẽ sinh bệnh.khách quan thì nếu ở ngoài đời mình nghĩ phần lớn các bạn cũng sẽ chọn LTS. mình k bênh ai hết đứng lập trường ở giữa vì với mình thì k có ai bằng Hà Dĩ Thâm và Mạnh Phàm hết. chị k thích ai trong hai anh hết nên em Sa đừng buồn ^^ bởi vì tình yêu của chị đã trao cho Hà đại ca rồi. chị rất thích truyện của em Sa à. rất nhiều người nữa. nếu có ai vì LTS k phải là nam 9 mà k đọc nữa cũng đừng buồn, k phải truyện của em k hay mà vì đọc truyện là để giải trí nếu kết thúc k như họ muốn thì họ sẽ buồn nên họ lựa chọn k đọc mà thôi. chị dám khẳng định truyện của em rất hay. lại nhớ đến Nhân Ly tiểu hồ ly rồi. cái đoạn chị ấy sinh em bé mà cười muốn chết. Sa em cố lên nhé.

    ps: trong tình yêu đôi khi cần nắm bắt cơ hội, cần mặt dạn mày dày để theo đuổi, cần tùy hứng một chút đừng để người kia chạy theo mình quá mệt mỏi. TT cứ bắt chị DH theo mình thôi, sao anh k thử theo đuổi chị ấy đi. nếu các bạn là DH thì thế nào??? có chạy theo mãi mãi đc k.

    • vốn văn mình ko có nên rất thích comment của bạn🙂 Hà DĨ Thâm với Dương Lam Hàng là nhân vật mà mình yêu thích nhất. Những cô gái như Dưa Hấu cần đc LTS che chở ^^

    • Like.like.like… Like bạn 1000 cái, rất thik cmt của bạn. Mặc dù rất thik a Lâm, nếu a Lâm ko làm nam 9 thi mình rất bùn nhưng sẽ vẫn luôn ủng hộ chị Mạn và Sa.Truyện của nhà Sa quả thực là rất hay, tốc độ post bài cũng nhanh nữa. Thank Sa và các bạn editor nhiều.

    • Mình cũng đồng ý với bạn. yêu mà không có hy vọng là quá đau khổ. cái LTS cho DH nhiều hơn cả tình yêu mà chính là sự bình yên, một nơi nương tựa điều mà mọi người con gái đều mong muốn ở người mình yêu và khi bên cạnh LTS thì DH được là chính mình. DH ở bên TT có nhiều khúc mắc và hiểu lầm, quá nhiều day dứt. Hơn nữa mình cũng không tán thành việc không giải quyết rõ ràng mối quan hệ với DD của TT. Nói chung lại là mình hoàn toàn vote cho anh Lâm.

      Đối với Hà Dĩ Thâm mình không ấn tượng nhiều như Mạnh Phàm. Mình rất thích Mạnh Phàm, một chàng trai cháy hết mình cho mối tình đầu.

      Đọc truyện cũng lâu rồi nhưng chưa cảm ơn lần nào. Thank Sa nhé, truyện em dịch rất hay.

  15. Nói chung mình cũng chả muốn đoán nữa. Chị Mạn thích anh nào làm nam chính là quyền của chị ấy. Quan trọng là phải thuyết phục độc giả, không thì mình nghỉ chơi chị ấy luôn.

  16. Theo mình thấy thì Cố Mạn dành nhiều đất diễn cho LTS nên maybe LTS là Nam chính. Thật ra mình vẫn dành nhiều tình cảm cho TT hơn dù mình kg thích cách Anh kg quyết đoán trong tình cảm. Nhưng mong mọi ngừời cũng phải thông cảm cho xuất thân và hoàn cảnh của TT. Điều kiện kinh tế absolutely là mấu chốt tạo lòng tự tin cho con người. That’s why TT đã, đang, sẽ cố gắng lấp khoảng cách giàu – nghèo với HQ. MONG LÀ CM CHO TT MỘT CƠ HỘI.

  17. chỉ có thể là a trang. k thích a lâm. thấy hình tượng anh ấy quá bình thường trong thế giới ngôn tình. cảm thấy a với chị dưa chẳng có gì gay cấn đau tim hết. Nói chung là chỉ yêu a trang thoy. a ấy cũng là nam chính nữa. A TRANG CỐ LÊN!!!!!!! hjhj. quên cảm ơn c sa. cảm ơn c nhju2 lắm ạ

      • Đúng rồi bạn. Chỉ cần là yêu thì đâu có nhất thiết cừ phải ngày ngày gặp mặt. cũng đâu phải ngày ngày gặp mặt là sẽ yêu nhau. Vì thế dù lts có luôn xuất hiện bên cạnh dưa hấu, chở che quan tâm cô thì sao. chừng ấy k đủ bằng 1 ánh mắt. 1 lời nói của a trang. dù nhỏ nhưng mà thấm. là tim đập chân run. là khắc cốt ghi tâm. vì thế lts có cố gắng bao nhju thj đối vs c dưa thì cũng chỉ là 1 ng anh. ng bạn thoy. vì thế a trang hãy tiếp tục cố gắng nhé. quả nho của a sẽ quay về thoy. chỉ là giờ nó đang lẫn trốn trong mấy tầng lá thoy. y a trang nhiều2

  18. có thể mình k sâu sắc để hiểu được tình cảm thâm sâu cũng như cách lựa chọn đi đến tình yêu của a Trang dành cho bạn Dưa Hấu, có vẻ gì đó mơ hồ và xa xôi quá giả sử như a có gặp chút trục trặc gì đó mà chưa thể thành đạt thì bạn Dưa Hấu phải đợi đến bao giờ, mình thích sự thẳng thắn và kiên quyết cho tình yêu của a Lâm hơn vì yêu mà phải suy nghĩ nhiều quá chẳng phải rất mệt mỏi sao với lại mình bị vẻ cầm thú của a Lâm làm lấn át mất rồi nên vô cùng ủng hộ a là nam chính😥

  19. Ui, mình thích a Trang Tự, thích kiểu người như thế, kiểu yêu âm thầm ấy, quan tâm cũng âm thầm ấy (chắc tại mình cũng là người như thế :-ss), với lại tại a Trang Tự cũng xuất hiện trc nên mình có ấn tượng hơn. Còn Lâm Tự Sâm mình thấy bình thường, các đoạn hội thoại của a ấy mình chỉ đọc lướt thôi, vì nó cũng giống giống vs nhiều nam khác, đọc nhàm rồi ( ý kiến cá nhân thôi ạ). Cổ vũ anh TT, mong các chap sau thể hiện tình cảm rõ hơn. Nếu LTS là nam chính chắc mình bỏ truyện T_T.
    Cảm ơn Sa😡

  20. Hi cả nhà! bữa giờ mình đọc chùa ko ah nhưng mà thấy mọi người chém gió quá nên mình cũng không nhịn được nữa, đành mặc áo giáp và trang bị vũ khí để bay vào chém lun.
    Đầu tiên là cảm ơn người dịch truyện, bạn dịch rất hay. Theo mình nghĩ để viết được thơ và truyện đã là rất khó thì dịch truyện và thơ lại càng khó hơn rất nhiều vì vừa phải trau chuốt lời văn lại vừa đảm bảo truyền đạt được ý tứ của tác giả, vì vậy mà mình rất hâm mộ bạn Sa. Hai là thể hiện một chút ý kiến của bản thân dành cho nhân vật mình yêu thích đó là “Lâm cầm thú”. Thật ra, đọc những coment của các bạn ở trên cộng với sự chịu khó ngồi đọc lại thật chậm và để ý những chi tiết rất nhỏ thì mình khẳng định anh Lâm là nam chính. Thứ nhất là đoạn DH kể lại chi tiết bị bắt khi down phim, lúc đó Ân Khiết đã nói là câu j nó liên quan đến chữ “tình duyên”, mọi người đọc lại nhé chứ mình hok nhớ rõ lắm, thứ 2 là khi DH gọi điện cho Khương Nhuệ để than thì Khương Nhuệ nói câu đại loại là” Haiza, giai điệu của tình yêu” và trc đó thì K Nhuệ lại nói với DH nên chọn đường đi khác nếu như đường đó ko phù hợp khi DH và TT cùng đưa em đi thi, … còn nhiều chi tiết rất nhỏ mà chỉ cần để ý là thấy đc, hì hì. Còn nói về LTS, sự quan tâm của anh ta dành cho DH thì mình ko nói lại nữa, chỉ là mình đang suy nghĩ tuy gia cảnh của LTS ko giống với Hà Dĩ Thâm nhưng mà sự thẳng thắn, tự tin, quyết tâm theo đuổi tình yêu của LTS thì lại giống hơn nữa tác giả cũng đã gợi ý là giữa LTS và DH đã có quá khứ nghĩa là họ đã gặp nhau trc TT và DH đã làm cho LTS đánh mất sự nghiệp cũng làm cho ảnh hưởng đến cs của anh cũng giống như bố của Mặc Sênh làm cho ba mẹ HDT qua đời. Nhưng cuối cùng tình yêu của họ dành cho nữ chính cũng chiến thắng tất cả và họ sẵn sàng quên hết mọi thứ và mang lại hp cho người mình yêu, hehe. Đây là suy nghĩ cá nhân mình thôi, fan của TT đừng có cho mình nhiều đá để xây nhà nhé! Chúc cả nhà đọc truyện dzui hen!

    • com của b hay quá, nhờ có b mà mình nhớ ra chi tiết MS ko biết bố mình có liên quan trong vụ việc của nhà HDT, và DH cũng ko biết cô ấy có liên quan đến tai nạn của LTS , đây ko phải là 1 sự trùng hợp chứ, hi vọng hi vọng🙂

  21. Sometime we need to forget some people from our class because of a sjmple reason : tkey just don’t belong to our future

  22. Cảm ơn nhiệt tình tới Sa nha, mình rất yêu nhà của bạn🙂 . Chúc bạn có thêm nhiều căn gác xinh xinh để mọi người cùng nghỉ ngơi, thư giãn và truyện trò.
    Với mình TY ở mỗi người là khác nhau. Mình thầy LTS hay TT đều đáng yêu cả. Đó là mẫu đàn ông điển hình của các cô gái. Một người mang đến cảm giác bình an, yên ổn như trong vòng tay của người cha, người anh. Một người mang đến cảm xúc dâng trào mãnh liệt, đòi hỏi khám phá nhau, chinh phục nhau… Vấn đề là DH thuộc tip phụ nữ yêu cảm giác nào. Mình thấy DH tuy hiền lành, đơn giản và thiếu hụt tình cảm của người cha từ nhỏ nhưng cũng khá là bướng bỉnh và kiên quyết. Mình nghĩ là ban ấy sẽ nghiêng về TT.
    Rất ấn tượng với cmt 2 của bạn Pret2y2ou. Mình cũng rất thích văn phong và cách nhìn nhận mặt khuất của nhân vật của bạn. Bạn mà viết truyện chắc cũng tuyệt không kém Chị Mạn đâu nhỉ.

  23. Huhu nói chung là đến bây giờ mình vẫn ủng hộ anh Lâm 90%, còn 10% là dành cho anh Trang! Mặc dù là mình đã rất mong chờ sự trở lại của anh Trang với sự “có thể” là anh sẽ tỏ tình, nhưng mình thật là thất vọng! T.T
    Haizz… Có mấy bạn fan anh Tranh nói đại khái là dưới con mắt nhìn của DH thì không thể biết được anh Trang đang nghĩ gì, đã làm gì!
    Nhưng dù gì với tư cách là người đọc, dưới mắt nhìn của DH thì cảm tình của mình đối với anh Trang đã tuột dốc không phanh.
    Từng câu nói, cử chỉ của anh làm mình cảm thấy nặng nề và khó thở! Đối với DH mà nói (theo mình), khi mà DH chưa biết anh Trang thích mình thì sẽ suy nghĩ gì khi anh nói những lời “khó nghe” như vậy? Chắc chắn là cảm tình cũng tụt luôn! (Mình nghĩ z )
    Còn với anh Lâm thì, tuy là ảnh phúc hắc, giàu, blah blah, nói chung là quá cũ, quá “cliche” rồi, nhưng mà mình vẫn thích ảnh hơn và mình tin rằng ảnh là nv 9! Những lời nói, cử chỉ quá thâm tình, đúng chuẩn của chị Mạn! Và mình nghĩ DH đang dần dần thích ảnh rồi, trong khoảng thời gian dài (vài chương trước) trong bệnh viện hay công ty, (theo mình nhớ) thì DH cũng ko “nhớ” nhiều tới anh Trang nữa mà mải mê đối phó với anh Lâm cầm thú này! :)))
    Nói chung là, mình cũng không biết ai sẽ là nam chính của truyện nữa, nghe nói đây mới là quyển 1 thôi, cũng chưa biết chị Mạn sẽ dày vò chúng ta như thế nào nhưng mà mình vẫn mong nam chính sẽ là anh Lâm, và mình mong ko phải là OE! :)))
    Ps: thanks chị Sa đã edit truyện! ^^

    • Cho anh Trang Tự một cơ hội cho ảnh và Dưa Hấu nói thật lòng mình cũng là cách duy nhất khiến chị Dưa Hấu toàn tâm toàn ý với anh Lâm Tự Sâm. Cầu mong!!! T.T

  24. mình cảm thấy bình luận thứ hai nghe rất có lý nhưng dù là anh Lâm hay Trang tự làm nam chính đi nữa thì mình vẫn ủng hộ chị Rùa và Sahara

  25. Mỗi người đều có cách thể hiện riêng trong tình cảm. Âm thầm quan tâm, âm thầm giúp đỡ là cách Trang Tự đã chọn. Cách làm này quả thật không hề hiệu quả, vì một DH đơn thuần, vô tư không thể hiểu được tâm ý đằng sau mỗi hành đọng, mỗi ánh mắt của anh. Nhưng Trang Tự có thể để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng của người đọc cũng chính nhờ sự âm thầm, lặng lẽ này. Mượn lời của ss pret2y2ou: TT không muốn kéo DH vào đám sương mù của mình mà muốn một ngày nào đó có thể cầm tay cô tận hưởng ánh mặt trời. Đối với mình không có một cách yêu nào có thể đẹp hơn, đàn ông hơn cách yêu này của Trang Tự. Đừng vội nói anh vì sao quá thiếu quyết đoán để rồi bỏ lỡ tình yêu của mình, Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của TT để xem cách giải quyết của anh là đúng hay sai. Trang Tự đem lại đau khổ cho DH? đem lại áp lực cho DH? Đó là sự thật hay chỉ là cách nghĩ của nữ chính. Tình yêu cần thử thách, DH và TT cần thử thách để hiểu rõ tình cảm của nhau, chỉ có hiểu nau thì mới có thể bên nhau trọn đời được. Còn nếu đã k thấu hiểu thì đoạn tình cảm này sớm muộn cũng sẽ bị cắt đứt.

  26. mình thương anh Lâm quá, nếu ngày anh Trang và Dưa Hấu về với nhau thì anh Lâm phải thế nào, mỉm cười nhìn Dưa Hấu ra đi ư, anh Lâm thiệt thòi nhiều quá, thà Dưa Hấu đừng nhận lời anh Lâm, mình vẫn hy vọng anh Lâm và Dưa Hấu 1 đôi nhưng Nắng Gắt cái tiêu đề và hết quyển 1 mà anh Trang xuất hiện rất ít lại có nhiều điều khó hiểu nên mình nghĩ anh Trang mới là nam chính rồi, chị Mạn đúng là làm đau tim mọi người mà,nhưng dù 1 chút ít thôi mình cũng hy vọng người bên Dưa Hấu là anh Lâm vì Dưa Hấu cũng có thể là nắng trong lòng anh Lâm mà, hy vọng mong chờ ngày kết thúc

  27. mình thấy anh lâm thấu tình đạt lý hơn TT, nhưng lại khá là thương anh TT. nói chung mình sẽ tôn trọng tác giả và chờ cái kết, chỉ mong nhanh có part 2 cho thoả nỗi lòng ta đi nào

  28. Một bên Mình muốn anh Trang vì DH vẫn còn yêu anh Trang , nhưng đồng thời lại luyến tiếc cho anh Lâm

Gửi phản hồi

